วันศุกร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2553

วิทยากรทั้งสาม

 

Innovative Thinking 10.8.2010

ชั้นเรียน Innovative Thinking ในวันนี้ถือไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เนื่องจากมีวิทยากรพิเศษมาพูดถึงสามท่าน และทั้งสามต่างก็ประกอบอาชีพที่แตกต่างกันไป มีแนวคิด ประสบการณ์ ความรู้ที่แตกต่างกัน

ท่านแรก เป็นนักวิชาการเกม ซึ่งได้รับรางวัลต่างๆมากมาย เกมต่างๆของท่านก็ล้วนแต่สอดแทรกความรู้ต่างๆไว้อย่างแน่นปึ้ก เรียกได้ว่า ได้ทั้งความสนุก และความรู้ วันนี้ท่านได้มาบรรยายให้พวกเราฟังในหลายๆประเด็น หลักๆก็ได้แก่ กลไกระบบของโลกในปัจจุบัน เกี่ยวกับการวางระบบโลกของอเมริกา ท่านบอกว่าทุกวันนี้ประเทศที่มีอำนาจสูงสุดในโลกนี้คืออเมริกา นอกสุริยะ ดูเหมือนว่าท่านวิทยากรจะสนใจในเรื่องนี้เป็นที่สุด ท่านชอบอะไรๆที่อยู่ไกลตัว ลึกลับน่าค้นหา และสุดท้ายเรื่องนวัตกรรมสังคม ท่านเน้นในเรื่องนี้มาก การคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆควรจะคำนึงถึงประโยชน์ต่อส่วนรวมด้วย

วิทยากรท่านต่อมาเป็นแพทย์ไทยแผนโบราณ ในขณะเดียวกันก็ถือว่าท่านเป็นนวัตกรด้วย ท่านได้รับรางวัลต่างๆมากมายเกี่ยวกับผลงานความคิดสร้างสรรค์ทั้งระดับประเทศ แและระดับนานาชาติ วันนี้ท่านมาบรรยายเกี่ยวกับเรื่อง แรงใต้ปีก ซึ่งเป็นปัจจัยที่ส่งเสริมให้เรามุ่งหน้าไปสู่ความสำเร็จ ในเรื่องนี อ.ธงชัย ได้เสริมว่าคำว่าแรงใต้ปีกตรงกับเพลง “The Wind Beneath My Wings” (ไม่แน่ใจว่าถูกเพลงหรือเปล่า)

วิทยากรท่านสุดท้าย เป็นเจ้าของบริษัทเครื่องฟอกอากาศแม่เหล็กไฟฟ้า “Alpine” มาบรรยายเกี่ยวกับเรื่องการสร้างแบรนด์ และการปั่นเว็ปไซต์ให้ติดอันดับหนึ่ง google ซึ่งท่านมีเทคนิคมีชวนให้ติดตาม และเรียกเสียงฮาได้อยู่ตลอด

alpinefilter_banner1

สำหรับการเรียนการสอนในวันนี้ นอกจากจะเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศแล้ว ยังทำให้ได้รับความรู้ และประสบการณ์ใหม่อีกด้วย ต้องถือว่าชั้นเรียน Innovative Thinking ของเราโชคดีมากที่ท่านวิทยากรทั้งสามให้เกียรติมาบรรยาย ต้องขอขอบคุณไว้ด้วย ณ ที่นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น